Lần đầu tiếp xúc với dự án Nobu Danang, nhiều người sẽ có một thắc mắc rằng, vì sao Nobu lại lựa chọn Đà Nẵng, mà không phải là một quốc gia khác ở Đông Nam Á, hay một thành phố khác tại Việt Nam?
Thế nhưng, chúng ta có thể thử xem xét một góc nhìn ngược lại. Tại sao VCRE – một nhà phát triển bất động sản đầy nội lực – lại lựa chọn thương hiệu Nobu cho dự án tâm huyết trên vị trí vàng của mình?
VCRE – Chủ đầu tư “dám nghĩ khó, làm khác”
Được thành lập vào năm 2012, VCRE không phải là một gương mặt xa lạ đối với giới đầu tư trong nước lẫn quốc tế, khi là thành viên của Phoenix Holdings – một trong những tập đoàn danh tiếng tại Việt Nam sở hữu và vận hành đa ngành; bao gồm dịch vụ tài chính ngân hàng, công nghệ, tiêu dùng & bán lẻ, F&B, truyền thông & giải trí, giáo dục, chăm sóc sức khỏe… Trong đó có thể kể đến những đại diện tiêu biểu như Ngân hàng Bản Việt – BVBank, Ngân hàng số Timo, Công ty Quản lý Tài sản Bản Việt – VCam, Chứng khoán Bản Việt – VietCap (mã niêm yết trên HOSE: VCI),… cùng một số doanh nghiệp hoạt động nổi bật ở các lĩnh vực then chốt khác.
Bệ đỡ tài chính vững chắc này chính là lý do khiến nhiều khách hàng cao cấp quan tâm đến Nobu Danang. Bên cạnh đó, điều tạo nên bản sắc đặc trưng, cũng như sức hút của VCRE, chính là tư duy phát triển tiên phong, “dám” chọn những con đường khó để mang đến cho thị trường những sản phẩm thực sự độc đáo, thú vị.
Những nhà sáng lập Nobu bên cạnh ban lãnh đạo VCRE trong sự kiện độc quyền của Nobu Danang
Nobu Danang là một ví dụ điển hình, bởi lẽ, VCRE hoàn toàn có thể chọn một đơn vị vận hành nổi tiếng, quen thuộc với đại chúng, để đảm bảo đầu ra an toàn cho dự án nghỉ dưỡng đầu tay. Nhưng những người đứng đầu VCRE lại quyết định theo đuổi hành trình không hề dễ dàng, với chuỗi thủ tục phức tạp và kéo dài để tiếp cận Nobu, chỉ nhằm một sứ mệnh duy nhất: đưa “hiện tượng” bất động sản toàn cầu, gắn liền với trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao chưa từng có, về cho khách hàng Việt Nam.
Chính thành ý của VCRE cũng đã khiến Nobu bỏ qua những thị trường sôi động khác, tin tưởng chọn lựa Đà Nẵng làm điểm đến đầu tiên trong chiến lược mở rộng tại Đông Nam Á, sau 30 năm thành lập. Trước đó, Nobu cũng từng khiến nhiều chuyên gia bất động sản trên thế giới kinh ngạc với những thành tích đáng nể. Dự án tại Toronto, Canada trở thành một trong những khu dân cư hàng hiệu bán chạy nhất trong thập kỷ vừa qua, hay penthouse tại Abu Dhabi lập kỉ lục giao dịch 37,3 triệu đô la.
Việc hợp tác với một thương hiệu đột phá như Nobu cũng thể hiện quan điểm của VCRE trong cách chọn “bạn đồng hành”: tương thích về tầm nhìn, giá trị, để cùng xây dựng bất động sản phong cách boutique đầy khác biệt.
Những không gian khơi nguồn cảm hứng
Triển khai một loại hình nhiều thử thách, VCRE luôn đặt mục tiêu phát triển những tài sản ở đẳng cấp vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, đồng thời đem đến giải pháp đón đầu nhu cầu và lối sống ngày càng phát triển của một thế hệ mới. Trong bối cảnh bất động sản Việt Nam đang phát triển theo số lượng hơn là chất lượng, đại diện VCRE cho rằng, phải hành động theo một hướng riêng biệt hơn để góp phần chuyển đổi bức tranh đô thị hiện tại.
“Công cụ mà chúng tôi lựa chọn để kiến tạo nên những không gian sống đầy cảm hứng chính là những thiết kế đặc biệt, có ý nghĩa nhiều hơn nhu cầu thẩm mỹ bên ngoài. Sự sang trọng chỉ thực sự tinh tế khi đáp ứng được nhu cầu thực tế, khiến mọi trải nghiệm trở nên đáng giá hơn” ông Võ Thành Lâm, CEO VCRE chia sẻ.
Tại Nobu Danang, VCRE đã phối hợp cùng các đối tác kiến trúc, thiết kế hàng đầu như AI Planetworks, Blinks Design Group, WSP Hong Kong, HMA, dành thời gian dài phân tích bước đầu cẩn trọng. Ông Lâm cho biết, ngoài sự tập trung vào những giá trị nền tảng như vị trí đắc địa bậc nhất, thiết kế độc tôn, trải nghiệm sống tinh tuyển, thì việc giới hạn số lượng chính là một điểm nhấn trong các sản phẩm cao cấp.
Sự khan hiếm khiến bài toán đầu tư xây dựng cao hơn, nhưng thực chất, đây lại là một lời giải hoàn hảo cho khách hàng. Quy mô phù hợp sẽ gia tăng giá trị vận hành, tối ưu khả năng sinh lợi, nhất là giữa một thị trường cạnh tranh cao như Đà Nẵng.
Theo đó, khách hàng đầu tư vào 264 căn hộ nghỉ dưỡng 100% mặt tiền biển Mỹ Khê, hay bất cứ dự án boutique nào mà VCRE phát triển, không chỉ sở hữu một tài sản không ngừng tăng giá theo thời gian, theo tiềm năng khai thác khu vực. Mà đó còn là một biểu tượng của vị thế, đặc quyền và đẳng cấp của những người “không cần nỗ lực phô trương”, nhưng vẫn được số đông ngưỡng vọng.
Nobu Danang – Dự án điển hình cho phân khúc bất động sản đậm chất boutique của VCRE
Vì lẽ này, bất động sản boutique luôn tạo ra những sức hút không thể chối từ, khẳng định bởi sự gắn bó, trung thành sâu sắc của nhóm khách hàng tinh tuý.
“Tôi nhìn vào các nhà phát triển như Sansiri ở Thái Lan. Thị trường sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho tài sản của thương hiệu vì họ biết họ đang mua gì. Sansiri đã hoàn toàn tái định vị bản thân trong 5 năm qua, đầu tư vào phong cách sống và thể hiện mình là nhà phát triển cho thế hệ người mua tiếp nối. Tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng, những dự án được quy hoạch bài bản và các nhà phát triển chú ý đến sự thay đổi của thị trường sẽ thu được lợi nhuận cao và bền vững hơn” CEO VCRE kết luận.
Bên cạnh những ý nghĩa vật chất, tính thẩm mỹ, thương hiệu hay giá cả, VCRE còn mang đến một quan điểm, một cảm giác khác biệt trong danh mục bất động sản đang triển khai. Khi đó, nhà ở – bất động nghỉ dưỡng – cao ốc thương mại không chỉ là tài sản đơn thuần, mà đó còn là nơi khách hàng sống những cuộc-đời-tốt-hơn của họ. Dù là cuộc đời công khai, riêng tư hay kín kẽ thì những mảnh ghép này đều được VCRE truyền tải sinh động, thông qua sự thấu hiểu sâu sắc để đáp ứng mong muốn của khách hàng. Sự thấu hiểu, cũng chính là một phấm chất riêng của nhà phát triển bất động sản boutique, trong bối cảnh thị trường bất động sản phục hồi, sẵn sàng đón chờ vận hội mới.
Liên hệ
Messenger
Form